Tin tức

4 NHÓM NGƯỜI CẦN CẨN THẬN VỚI TRÁI CÂY

 

Việc bổ sung trái cây hằng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi trái cây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Tuy nhiên, Happy Home Pro cảnh báo 4 nhóm người sau đây phải cẩn thận khi lựa chọn trái cây cho mỗi bữa ăn.

1. Người dễ bị tiêu chảy tuyệt đối không được ăn

Kiểu người này nên chú ý ăn ít các loại quả có hạt bé như: kiwi, thanh long, dâu tằm, hồng, dâu tây, chuối, dưa hấu, nho…

Hạt trái cây của các loại này chủ yếu là chất xơ, không thể được tiêu hóa và hấp thụ. Từ đó, chúng sẽ kích thích nhu động ruột, thúc đẩy sự tiêu hóa, bài tiết nhanh hơn. Ngược lại, đối với những người thường xuyên bị táo bón, thiếu chất xơ trong cơ thể, những loại quả này rất thích hợp.

2. Người dư thừa axit dạ dày nên nhớ

Những người này không nên ăn các loại hoa quả có mùi vị chua, chứa nhiều axit. Các loại quả này thúc đẩy sự tiết axit của dạ dày và enzyme tiêu hóa. Điều đó làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

Những loại quả nên hạn chế, tránh ăn là: mận, thanh mai (bayberry), sơn tra, chanh… Bên cạnh đó, những người bị viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày cũng không nên ăn các loại quả trên để tránh gây khó chịu cho dạ dày.

3. Người đang giảm cân phải cẩn thận

Nếu muốn giảm cân thành công, cần hạn chế ăn các loại quả có chứa lượng calo cao như: dừa, bơ, sầu riêng, xoài, mận, cam… Trong đó thì có 3 loại trái cây có lượng calo cao hơn cả thịt đó là dừa, bơ, sầu riêng.

Hàm lượng chất béo của dừa cao tới 12%, tỉ lệ chất béo bão hòa (không phải loại chất béo tốt) khá cao. Trong bơ, lượng chất béo chiếm 15,3%, song có đến 70% là chất béo không bão hòa.

Không giống như hai loại trái cây trên, lượng calo của sầu riêng chủ yếu có nguồn gốc từ hàm lượng đường cao đến 27%. Ngoài ra, chất béo chiếm khoảng 5%. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, chúng ta cần tránh tiêu thụ những “cám dỗ ngọt ngào” kể trên. Những người đang ở chế độ kiểm soát cân nặng nên lưu ý nhé!

4. Bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý

Rất nhiều bệnh nhân tiểu đường lầm tưởng rằng việc ăn trái cây sẽ làm tăng đường huyết. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Bệnh nhân tiểu đường vẫn cần bổ sung trái cây hằng ngày. Nhưng với một số loại quả hàm lượng đường cao thì số lượng nên hạn chế.

Họ nên ăn các loại trái cây có chỉ số đường (GI) thấp như: táo, cam, dâu tây, chanh, mận. Bên cạnh đó, hạn chế ăn các loại hoa quả như: dứa, xoài, dưa hấu, chuối, kiwi… vì chúng có hàm lượng đường cao. Đây là các loại quả chứa lượng đường rất cao. Nếu dùng lâu dài sẽ có khả năng làm bệnh của bạn trở nặng. Nên lưu ý 4 điều trên trước mua mua các loại hoa quả bổ sung cho cơ thể để có thể trạng khoẻ mạnh. Happy Home Pro chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *